bỏ qua Nội dung chính

TỔ CHỨC THÀNH CÔNG KHÓA ĐÀO TẠO VỀ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DU LỊCH THEO CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH THỤY SỸ BỀN VỮNG (SSTP) TẠI PEGASUS.

Trong các ngày 8 và 9/4/2022, phân hiệu Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus tại Hà Nội đã tổ chức thành công Khóa học về chủ đề “Phát triển và khác biệt hóa sản phẩm du lịch” dưới sự tài trợ của Chương trình Du lịch bền vững Thụy Sỹ (SSTP) tại Việt Nam và sự phối hợp của Hiệp hội Du lịch thành phố Hà Nội.

Tham gia khóa học có giá trị này là đông đảo gần 30 học viên hiện đang là các giám đốc, phó giám đốc, trưởng phòng phát triển sản phẩm … của các doanh nghiệp lớn trong ngành dịch vụ du lịch và khách sạn, các bảo tàng, trung tâm bảo tồn di sản và các khu du lịch cộng đồng tại khu vực Hà Nội như Công ty du lịch Exotissimo, Flamingo, Công ty Hanoi Tourism, Ascend Travel & Media, Pattours, Du thuyền BigBay, Asian Sun, Văn Miếu Quốc Tử Giám, …

Chỉ trong 2 ngày được tiếp cận với nội dung tài liệu do Thụy Sỹ hỗ trợ với nhiều ý tưởng mới và thực tiễn về xây dựng sản phẩm du lịch tích hợp các yếu tố bền vững và khác biệt hóa sản phẩm du lịch, các học viên đã hình thành và báo cáo một cách thuyết phục 4 dự án sản phẩm du lịch bền vững cho các doanh nghiệp lữ hành và lưu trú tại khu vực Hà Nội và các tỉnh miền Bắc.

Dưới sự dẫn dắt của các Đào tạo viên đã được SSTP huấn luyện kỹ càng, hai ngày học được triển khai theo phương pháp học tập tích cực (active learning) đã tràn đầy tiếng cười, sự sôi nổi trong thảo luận nhóm, tranh luận đa chiều, học qua trò chơi, ….

Đều là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm thực tế nhưng các học viên không những không có cơ hội cảm thấy buồn ngủ mà còn đi từ ngạc nhiên này đến thích thú khác khi được tiếp cận với những vấn đề không mới nhưng dưới góc nhìn không cũ như đặc tính của sản phẩm du lịch, khái niệm du lịch bền vững, quy trình phát triển sản phẩm du lịch, phương pháp công não (brain storming) tạo ý tưởng sản phẩm, 8 khía cạnh khác biệt hóa sản phẩm hữu hình và 6 khía cạnh khác biệt hóa sản phẩm dịch vụ… , mang lại những kiến thức, ý tưởng sáng tạo và kỹ năng thực chiến trong phát triển sản phẩm, khác biệt hóa sản phẩm du lịch trong thời kỳ bình thường mới, phục hồi Du lịch Việt Nam hậu Covid-19.

Kết thúc khóa học, các học viên và đại diện Hiệp hội Du lịch Hà Nội đều đánh giá cao nội dung học tập và phương pháp đào tạo do Dự án SSTP cung cấp, công tác tổ chức chuyên nghiệp của Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus về cả cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và dịch vụ ăn uống cung cấp cho các học viên suốt hành trình học tâp…

Sự thành công của khóa học đã khẳng định mô hình phối hợp “chân kiềng” hiệu quả giữa Dự án SSTP – Hiệp hội Du lịch lịch thành phố Hà Nội – Nhà trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus. Trong thời gian tới 10 khóa đào tạo của SSTP sẽ được tiếp tục triển khai với các chủ đề đầy thiết thực như Vận hành hoạt động kinh doanh bền vững, Kiểm toán hoạt động du lịch bền vững và Quản trị doanh nghiệp bền vững.