skip to Main Content

1. GIỚI THIỆU

Chương trình đào tạo Cao đẳng Quản trị Khách sạn được thực hiện trong 2 năm, chưa bao gồm thực tập. Năm học đầu tiên được thiết kế để sinh viên học chuyên sâu về các kỹ năng vận hành xuyên suốt các dịch vụ khách sạn, và năm thứ hai được dành để phát triển các năng lực thực hiện công việc giám sát, quản lý.

Trong năm đầu tiên, sinh viên sẽ được tiếp cận các môn học cốt lõi cần thiết cũng như các môn học thực tế liên quan đến các bộ phận dịch vụ cốt lõi trong khách sạn. Trong năm thứ hai, sinh viên sẽ phát triển rèn luyện năng lực của mình trong các lĩnh vực giám sát vận hành và sau đó là lập kế hoạch kinh doanh, hoạt động tài chính, quản lý nguồn nhân lực, marketing chiến lược và quản lý tài sản khách sạn. Xuyên suốt 2 năm học là chương trình đào tạo tiếng Anh từ tiếng Anh giao tiếp đến tiếng Anh chuyên ngành khách sạn, nhà hàng để giúp sinh viên hoàn thiện năng lực làm việc trong môi trường quốc tế.

Phần còn lại của khóa học chính là thời gian thực tập tại các khách sạn, resort 4-5 sao. Sinh viên sẽ thực tập 4 – 6 tháng tại cơ sở để thực hành, rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thực tế tại nơi làm việc.

Phương pháp đào tạo có sự kết hợp chặt chẽ giữa học tập trực tiếp kết hợp với tài liệu hỗ trợ trực tuyến trên cổng học liệu của nhà trường. Nội dung học tập được thiết kế theo tiếp cận năng lực, chuyển soạn từ tài liệu nguyên bản của Úc. Việc đánh giá kết quả học tập sẽ được thực hiện theo nhiều hình thức phong phú khác nhau như: trắc nghiệm, kiểm tra viết, thực hành kỹ năng, bài tập dự án, báo cáo của bên thứ ba …vv để bao quát đủ các mặt của năng lực mà sinh viên tích lũy.

Là trường cao đẳng thể hiện sự mẫu mực về dịch vụ khách sạn, sinh viên được yêu cầu mặc đồng phục của trường trong toàn bộ thời gian học tập. Các chi tiết về đồng phục sẽ được quy định trong “Sổ tay sinh viên”.

Chuyên ngànhBằng cấpThời lượngĐặc điểm nổi bật chương trình
Quản trị khách sạnCao đẳng Quản trị khách sạn do trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus cấp24 tháng học tập tại trường (bao gồm nghỉ giữa kì và nghỉ lễ) và thời gian thực tập tại khách sạn.
  • Ngôn ngữ giảng dạy: tiếng Việt
  • Chương trình được thiết kế dựa trên khung chương trình của Úc
  • Ngoài những kiến thức về nghiệp vụ chuyên môn của các bộ phận lễ tân, nhà hàng, buồng phòng, và pha chế đồ uống, chương trình đào tạo còn giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng QUẢN LÝ và TỔ CHỨC các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả
  • Tiếng Anh chuyên ngành được tích hợp trong chương trình học
  • Sinh viên được chuyển tiếp lấy bằng cao đẳng Quản trị khách sạn hệ Quốc tế thông qua thủ tục “công nhận học tập đã có” (RPL).

2. THÔNG TIN KHÓA HỌC

Thời lượng

 

24 tháng học tập tại trường (bao gồm nghỉ giữa kì và nghỉ lễ) và thời gian thực tập tại khách sạn
Quy mô lớp họcTối đa 25 sinh viên/lớp.
Yêu cầu đầu vàoTốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Học sinh chưa tốt nghiệp THPT sẽ được cân nhắc thông qua đánh giá kết quả học tập năm lớp 12 của nhà trường.
Tiếng Anh đầu vàoKhông bắt buộc. Sinh viên viên có trình độ tiếng Anh được ưu tiên khi xét học bổng và tuyển sinh
Học phíVui lòng xem phần học phí
Chi phí khácĐồng phục học tập; đồng phục học giáo dục thể chất; chi phí học tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh; các tài liệu học tập và dụng cụ học tập cá nhân của sinh viên.
Tổng số môn học40
Số giờ đào tạo mỗi tuầnTrung bình 20 giờ/ tuần
Tổng số giờ đào tạo1.531 giờ (chưa bao gồm 1.370 giờ tự học và 640 giờ thực tập).
Phương thức giảng dạyTrực tiếp, hướng dẫn, thực hành và mô phỏng thực tế. Các môn học có hỗ trợ tài liệu trực tuyến.
Phương pháp đào tạoTiếp cận năng lực
Ngôn ngữ giảng dạyTiếng Việt
Bằng cấpBằng Cao đẳng Quản trị Khách sạn do Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus cấp theo mẫu quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và có giá trị quốc gia.
Thực tập

Sau khi hoàn thành 2 năm học tại trường, sinh viên cần thực hiện kỳ thực tập tối thiểu 16 tuần tại khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng 4-5 sao để củng cố kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ của mình.

Sinh viên thực tập có thể được khách sạn hỗ trợ chi phí nhưng điều này không được đảm bảo tùy theo chính sách từng khách sạn. Nhà trường sẽ lựa chọn cơ sở thực tập phù hợp nhất với kết quả học tập, kỹ năng và nguyện vọng của sinh viên.

Học bổngNhà trường cung cấp học bổng cho các ứng viên phù hợp. Những sinh viên tiềm năng tìm kiếm học bổng phải nộp đơn xin xét học bổng theo quy định của nhà trường. Mức học bổng cụ thể sẽ được quyết định dựa vào thành tích học tập và tiềm năng của mỗi ứng viên. Tất cả các ứng viên đáp ứng yêu cầu xét duyệt học bổng sẽ được phỏng vấn trước khi phê duyệt học bổng.
Cơ hội việc làm
  • Nhân viên tại các bộ phận dịch vụ (Lễ tân/Tiền sảnh; Buồng, Nhà hàng/Quầy bar/Ẩm thực, Tiệc/Sự kiện,…).
  • Giám sát tại các bộ phận dịch vụ.
  • Quản lý cấp cơ sở và cấp trung tại các bộ phận của khách sạn như Nhà hàng, Tiệc/Sự kiện, Lưu trú, … (tùy thuộc lộ trình tích lũy).
  • Chủ nhà hàng/ quản lý nhà hàng.
  • Quản lý vận hành khách sạn/ khu nghỉ dưỡng.
  • Chủ khách sạn/ Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống.

4. CÁC MÔN HỌC

Chương trình bao gồm 40 môn học trong đó có 33 môn học chuyên môn (đơn vị năng lực) theo khung trình độ Úc – bậc cao đẳng nâng cao, 06 môn học bắt buộc theo chương trình cao đẳng của Việt Nam (bao gồm Tiếng Anh giao tiếp) và môn Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn, nhà hàng.

Để được công nhận tốt nghiệp và nhận bằng Cao đẳng, sinh viên cần phải hoàn thành đầy đủ các môn học nêu trên với các điều kiện sau:

  • Tham dự tối thiểu 80% thời lượng đào tạo của từng môn học.
  • Tham dự đầy đủ các bài kiểm tra đánh giá của từng môn học.
  • Đạt 50% yêu cầu đánh giá từng môn học trở lên.
  • Hoàn thành kỳ thực tập tại doanh nghiệp.
  • Không vi phạm pháp luật, kỷ luật trong thời gian học tập.

Ngoài phần thực tập tại doanh nghiệp, các môn học của chương trình bao gồm:

Năm 1

1          DHMFSA001 Thực hiện các biện pháp vệ sinh để đảm bảo an toàn thực phẩm

2          DHMWOR203 Làm việc hiệu quả với người khác

3          DHMACS002 Cung cấp dịch vụ buồng cho khách

4          DHMFAB002 Cung cấp dịch vụ đồ uống có cồn có trách nhiệm

5          DHMFAB001 Vệ sinh và sắp xếp khu vực quầy bar

6          DHMDIV501 Quản lý sự đa dạng tại nơi làm việc

7          DHMACS003 Chuẩn bị buồng cho khách

8          DHMFAB003 Vận hành quầy bar

9          DHMFAB007 Phục vụ ăn uống

10        DHMFAB005 Pha chế và phục vụ cà phê espresso

11        DHMACS008 Cung cấp dịch vụ lễ tân cho khách

12        DHMCMM401 Thực hiện bài thuyết trình

13        DHMINV004 Kiểm soát hàng dự trữ

14        DHMACS007 Tiến hành kiểm toán đêm

15        DHMWHS004 Xây dựng và duy trì hệ thống an toàn lao động

16        DHMVNC001 Tiếng Anh

17        DHMVNC006 Giáo dục thể chất

18        DHMVNC002 Tin học

19        DHMVNC004 Giáo dục quốc phòng và an ninh

 

Năm 2

 20        DHMCCS008 Phát triển và quản lý thực hiện chất lượng dịch vụ khách hàng

21        DHMCOM005 Quản lý xung đột

22        DHMHRM003 Lãnh đạo và quản lý con người

23        DHMMGT001 Giám sát hoạt động công việc

24        DHMHRM002 Phân lịch làm việc

25        DHMFIN003 Quản lý tài chính trong phạm vi ngân sách

26        DHMHRM004 Tuyển dụng, lựa chọn và giới thiệu định hướng nhân viên

27        DHMFIM601 Quản lý tài chính

28        DHMFIN005 Quản lý tài sản vật chất

29        DHMFIN004 Lập và quản lý ngân sách

30        DHMHRM006 Giám sát hiệu suất làm việc của nhân viên

31        DHMOPS504 Quản lý rủi ro kinh doanh

32        DHMGLC001 Nghiên cứu và tuân thủ các yêu cầu quy định pháp lý

33        DHMMGT517 Quản lý kế hoạch hoạt động

34        DHMMGT002 Thiết lập và triển khai các mối quan hệ kinh doanh

35        DHMMPR007 Xây dựng và thực hiện chiến lược marketing

36        DHMMGT617 Xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh

37        DMHHEN101 Tiếng Anh chuyên ngành khách sạn, nhà hàng

38        DHMVNC003 Giáo  dục  Chính trị

39        DHMVNC005 Pháp Luật

40        DHMWEH004 Làm việc hiệu quả trong cơ sở dịch vụ khách sạn, nhà hàng

1. Điểm nổi bật của chương trình Cao đẳng Quản trị khách sạn – hệ Việt Nam?

  • Giáo trình được biên soạn 100% dựa trên khung bằng cấp Úc nên được cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế, tiếp cận xu hướng kinh doanh hiện đại
  • Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Việt và cấp bằng Việt Nam với chi phí hợp lý
  • Chương trình đào tạo bao gồm nghiệp vụ chuyên môn và kiến thức quản lý cũng như kỹ năng mềm trong 2.5 năm học
  • Chương trình chú trọng thực hành, thực nghiệp ngay từ năm đầu tiên

2. Học chương trình này xong tốt nghiệp em có thể làm công việc gì?

  • Ngay từ khi còn học tại trường, bạn được Nhà trường bố trí thực tập tại các khách sạn 4-5 sao
  • Sau khi tốt nghiệp với Bằng cấp Cao đẳng về Quản trị Khách sạn tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus, bạn có cơ hội làm việc tại khách sạn 4-5 sao đã thực tập hoặc các khách sạn khác theo nguyên vọng ở một số vị trí như: Bộ phận nghiệp vụ (Lễ tân, Buồng, Nhà hàng, Quầy Bar); Giám sát, Quản lý/Chủ sở hữu nhà hàng, khách sạn hoặc quản lý quán cà phê, thư ký hoặc quản lý câu lạc bộ, quản lý bộ phận buồng, quản lý thực phẩm và đồ uống, chủ hoặc quản lý nhà nghỉ, quản lý lưu trú, chủ doanh nghiệp hoặc quản lý nói chung.

3. Yêu cầu đầu vào để theo học chương trình này là gì?

Tất cả học sinh hoàn thành xong lớp 12 có thể nộp đơn nhập học chương trình này

4. Nếu em học tại trường thì cơ hội thực tập và việc làm của em như thế nào?

  • Khi học tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus, bạn sẽ được bố trí thực tập tại các khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An và một số thành phố lớn trên cả nước
  • Ngoài ra, khi tốt nghiệp tại trường Pegasus, bạn cũng sẽ được Nhà trường giới thiệu việc làm tới các nhà hàng, khách sạn là đối tác của Nhà trường. Tuy nhiên các bạn cũng phải trải qua vòng phỏng vấn và thử việc với nhà tuyển dụng.

5. Em có đam mê làm bếp, chương trình này có đào tạo bên bếp không?

Chương trình Cao đẳng này chỉ đào tạo chuyên ngành Nhà hàng, khách sạn. Nếu em muốn theo ngành Bếp, có thể tìm hiểu chương trình học Chế biến món ăn và làm bánh tại đây.

    ĐĂNG KÝ XÉT HỌC BỔNG

    CHÍNH SÁCH HỌC BỔNG VÀ ƯU ĐÃI HỌC PHÍ