CHUẨN HOÁ VÀ ĐÀO TẠO ĐỊNH KỲ – BÍ QUYẾT ĐỂ DỊCH VỤ CHUẨN 5 SAO
Chuyên nghiệp và Hiếu khách – Giá trị cốt lõi trong ngành khách sạn
Đà Nẵng sau sáp nhập, đưa Hội An về cùng 1 “địa chỉ” đã tạo nên một cú hích mạnh mẽ trong phát triển du lịch khu vực. Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng vốn đã có chất lượng dịch vụ cao nay càng nỗ lực hơn trong việc duy trì và nâng tầm thương hiệu.
Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness – khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc tại biển Bình Minh (Nam Hội An), đã tiếp tục tích cực nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt tập trung vào đào tạo nghiệp vụ khách sạn theo quy trình chuẩn hoá dành cho toàn bộ nhân viên.

Pegasus triển khai chương trình đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness.
Khi đến với mỗi khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, bên cạnh cơ sở vật chất và các tiện ích giải trí, khách hàng sẽ hài lòng khi cảm nhận được sự hiếu khách và kỹ năng chuyên nghiệp của nhân viên. Những chi tiết nhỏ bé như: chào hỏi, quan tâm tinh tế, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chăm sóc khách hàng trong suốt hành trình lưu trú – là những điều cơ bản nhưng cần liên tục bồi dưỡng thường xuyên và nhắc nhớ trong tâm trí mỗi nhân viên của khách sạn, khu nghỉ dưỡng.
Vì sao đào tạo nghiệp vụ lại là chìa khóa cho chất lượng dịch vụ bền vững
Đào tạo nghiệp vụ luôn là một phần cốt lõi trong hoạt động của các bộ phận đào tạo và nhân sự tại những khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp theo chuẩn quốc tế. Việc bồi dưỡng kỹ năng không chỉ diễn ra trong giai đoạn thử việc, mà còn được duy trì thường xuyên thông qua các buổi tái đào tạo định kỳ.
Bên cạnh việc đào tạo nội bộ, sự tham gia của các chuyên gia bên ngoài cũng đóng vai trò rất cần thiết. Các chuyên gia sẽ mang đến góc nhìn khách quan, cập nhật xu hướng nghề nghiệp và bổ sung những kiến thức mới giúp đội ngũ nhân viên luôn bắt nhịp được với xu thế và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Nhờ những chương trình đào tạo thường xuyên như vậy, năng lực của nhân viên được phát triển liên tục, đảm bảo sự nhất quán và chuyên nghiệp trong quá trình phục vụ. Quan trọng hơn, nhân viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, từ đó góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng một cách bền vững.
Đào tạo nghiệp vụ – bước then chốt giúp các khách sạn và khu nghỉ dưỡng duy trì tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế.
Chương trình đào tạo Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus triển khai tại Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness trong năm 2025 tập trung vào hai mảng nghiệp vụ cốt lõi gồm:
- Vận hành Khách sạn: đào tạo nghiệp vụ Lễ tân, Buồng phòng, Nhà hàng và Pha chế, giúp nhân viên hoàn thiện nghiệp vụ chuyên môn, xử lý tình huống, phối hợp đội nhóm và duy trì phong thái phục vụ chuyên nghiệp trong mọi hoàn cảnh.
- Chế biến món ăn và làm bánh: tập trung vào quy trình chế biến và trình bày món ăn, đồng thời nâng cao sự phối hợp giữa Bếp và Nhà hàng để tối ưu trải nghiệm ẩm thực của khách hàng.
Kết thúc khóa học, các nhân viên đã có sự phối hợp nhịp nhàng hơn đồng thời củng cố chất lượng phục vụ đạt chuẩn 5 sao của khu nghỉ dưỡng.

Nhân sự Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness trong chương trình đào tạo nghiệp vụ Vận hành Khách sạn.

Giảng viên Pegasus trực tiếp hướng dẫn thực hành kỹ năng chuyên môn và xử lý tình huống.
Đào tạo nghiệp vụ khách sạn – hướng đến chuẩn hoá nhưng vẫn giữ nét riêng
“Chuẩn hoá”, “nhất quán” là những từ khoá quan trọng người làm dịch vụ khách sạn luôn hướng đến để tối ưu hiệu quả vận hành khách sạn và đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tuy nhiên, chuẩn hoá không đồng nghĩa giảm tính độc đáo và bản sắc riêng.
Tại Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness, những giá trị đặc trưng của văn hoá và con người xứ Quảng – chân chất, nồng hậu và hiếu khách – đã được lồng ghép vào chương trình đào tạo của Pegasus, hướng dẫn cho đội ngũ nhân viên phát huy những nét riêng ấy một cách tinh tế trong quá trình phục vụ, giúp mỗi khách hàng đến vì chất lượng, và quay lại vì tình cảm với con người nơi đây.
Nhờ đó, mỗi du khách đến với Bliss Hoi An Beach Resort & Wellness không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp hoang sơ của biển Bình Minh, mà còn bị chinh phục bởi ẩm thực, tinh thần hiếu khách và phong cách phục vụ mang đậm dấu ấn con người nơi đây.

Pegasus chú trọng đào tạo gắn liền với bản sắc địa phương – giúp khách sạn lan tỏa nét chân thành, hiếu khách và hương vị đặc trưng của miền Trung.

Mỗi món ăn là kết tinh của hương vị miền Trung và tâm huyết từ chương trình đào tạo.
Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus – đơn vị tiên phong trong đào tạo nghiệp vụ khách sạn – ẩm thực
Với hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và phát triển nhân lực ngành dịch vụ, Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus đã khẳng định vị thế là đối tác chiến lược của nhiều doanh nghiệp khách sạn – ẩm thực hàng đầu tại Việt Nam. Pegasus đồng hành cùng doanh nghiệp trong hành trình chuẩn hóa quy trình phục vụ, xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực, thái độ chuyên nghiệp và tư duy toàn cầu.

Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus – đối tác tin cậy của các khách sạn trong hành trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.
Các chương trình đào tạo dành cho khách sạn được Pegasus thiết kế linh hoạt, bám sát thực tiễn, và đáp ứng đúng nhu cầu của từng đối tác, đảm bảo tính ứng dụng cao và hiệu quả dài hạn. Mục tiêu của Pegasus là mang đến giải pháp đào tạo toàn diện, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và duy trì chuẩn dịch vụ 5 sao.
Các khóa đào tạo doanh nghiệp nổi bật tại Pegasus gồm:
- Khóa đào tạo Tiếng Anh chuyên ngành Khách sạn
- Các khóa học Giám sát – Quản lý, như: Nghiệp vụ giám sát khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS , Phát triển kỹ năng đào tạo nhân viên.
- Các khóa học nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ khách sạn, bao gồm: Dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, Nghiệp vụ Buồng phòng, Nghiệp vụ Lễ tân và Nghiệp vụ Nhà hàng theo tiêu chuẩn VTOS, Nghiệp vụ An ninh khách sạn theo tiêu chuẩn VTOS, và các khóa đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp.
